Mẹo nhỏ thông minh khi lựa chọn tủ tài liệu văn phòng

157
  • Thứ Bảy , 01/01/2000 00:00 GTM+7

Thông thường, tính chất công việc tại những văn phòng cơ quan, công ty thường phải sử rất nhiều giấy tờ, tài liệu. Do đó, việc mua và lắp đặt tủ tài liệu là một nhu cầu cần thiết đối với mỗi văn phòng làm việc. Sau đây, nội thất Govi sẽ chia sẻ với khách hàng một vài tiêu chí để chọn được một chiếc tủ tài liệu phù hợp và tiện ích nhất.

Thông thường, tính chất công việc tại những văn phòng cơ quan, công ty thường phải sử rất nhiều giấy tờ, tài liệu. Do đó, việc mua và lắp đặt tủ tài liệu là một nhu cầu cần thiết đối với mỗi văn phòng làm việc. Sau đây, nội thất Govi sẽ chia sẻ với khách hàng một vài tiêu chí để chọn được một chiếc tủ tài liệu phù hợp và tiện ích nhất.

Chọn tủ văn phòng theo mục đích sử dụng

  • Khi chọn mua một chiếc tủ tài liệu thì đầu tiên người mua phải xác định mục đích sử dụng tủ của mình. Tủ hồ sơ, tài liệu thường được sử dụng tại phòng giám đốc, trưởng phòng và bộ phận kế toán, hành chính … Nên tùy thuộc vào đối tượng sử dụng là cá nhân hay là từng bộ phận trong công ty thì chúng ta sẽ lựa chọn loại tủ phù hợp.
  • Nếu chỉ dùng cho một cá nhân thì nên chọn mua loại tủ đơn đặt ngay tại vị trí làm việc của mình. Còn nếu cả bộ phận sử dụng thì nên chọn loại tủ dài có nhiều ngăn, sẽ tiện dụng và đặt được nhiều đồ hơn.
  • Nếu là những tài liệu, đồ vật thông thường không nhất thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng loại tủ có cánh, sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian thao tác khi mở tủ lấy tài liệu. Còn nếu tài liệu quan trọng cần độ bảo mật cao thì nên lựa chọn loại tủ có cánh và được trang bị khóa riêng.

Chọn tủ tài liệu văn phòng theo kích thước

  • Đầu tiên, bạn nên căn cứ vào dạng tài liệu định chứa trong tủ mà chọn loại tủ cho thích hợp. Có nghĩa là chúng ta cần xác định kích cỡ thông thường của các kẹp File tiêu chuẩn là bao nhiêu, rồi lựa ngăn đựng tài liệu căn theo kích thước đó sao cho phù hợp nhất. Tránh trường hợp các tài liệu to hơn so với ngăn tủ, không thể cất vừa.

Chọn tủ tài liệu theo màu sắc và chất liệu

  • Tất nhiên là bạn có thể lựa chọn màu sắc tủ theo sở thích của bản thân của mình. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý chọn những màu sắc tương đồng với bàn làm việc để tạo được một thể thống nhất. Nếu như trong trường hợp, tủ tài liệu là điểm nhấn của văn phòng thì chúng ta có thể lựa chọn màu khác biệt sẽ rất thích hợp.
  • Về chất liệu, thì tủ tài liệu thường được làm bằng chất liệu gỗ và sắt là phổ biến nhất. Tủ gỗ có ưu điểm là bền, nhẹ, chịu nhiệt tốt và dễ dàng di chuyển. Tủ tài liệu bằng sắt có độ bền cao hơn tủ gỗ, tuy nhiên có phần nặng hơn. Khách hàng có thể căn cứ vào những đồ nội thất văn phòng của mình để chọn chất liệu đồng nhất cho phù hợp.

Những chiếc tủ tài liệu được thiết kế vô cùng sang trọng, sẽ giúp cho phòng làm việc trở nên đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn. Vậy nên, các bạn hãy lựa chọn tủ cho thật kỹ càng để đảm bảo cho nội thất văn phòng trở nên thật cuốn hút và tinh tế.

Xem thêm: https://govi.vn/

Cùng chủ đề