Văn phòng có diện tích khiêm tốn có nên trang bị tủ văn phòng không?

157
  • Thứ Bảy , 01/01/2000 00:00 GTM+7

Tủ tài liệu là đồ dùng nội thất không thể thiếu trong bất kỳ văn phòng, công ty nào. Với chức năng chính là lưu trữ và bảo quản tài liệu thì đây là sản phẩm vô cùng tiện ích. Tuy nhiên, có nhiều người thường rất e ngại không biết có nên lắp đặt tủ tài liệu hay không? Vì diện tích văn phòng của mình không được rộng rãi cho lắm. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Tủ tài liệu là đồ dùng nội thất không thể thiếu trong bất kỳ văn phòng, công ty nào. Với chức năng chính là lưu trữ và bảo quản tài liệu thì đây là sản phẩm vô cùng tiện ích. Tuy nhiên, có nhiều người thường rất e ngại không biết có nên lắp đặt tủ tài liệu hay không? Vì diện tích văn phòng của mình không được rộng rãi cho lắm. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Có nên trang bị tủ văn phòng cho những văn phòng nhỏ hẹp không?

Theo nhận định của nội thất Govi thì tại những văn phòng có diện tích khiêm tốn, bạn vẫn nên trang bị tủ tài liệu. Vì tính chất công việc của bạn như thế nào thì vẫn cần phải sử dụng đến tài liệu, giấy tờ dù nhiều hay ít. Mà chúng ta cũng không thể đặt hết tất cả tài liệu hay vật dụng lên bàn làm việc. Vì như vậy sẽ chiếm diện tích của mặt bàn, khiến bạn làm việc không thoải mái.

Ngoài ra, việc sắp xếp giấy tờ ngăn nắp, gọn gàng sẽ giúp không gian của bạn không còn bừa bộn. Và sẽ mang lại cảm giác văn phòng được thông thoáng hơn. Chỉ cần chúng ta chọn được mẫu tủ thích hợp thì văn phòng sẽ không chật chội hơn. Mà còn trở nên khoa học và tiện ích hơn.

Cách chọn tủ tài liệu phù hợp cho văn phòng nhỏ hẹp

Trong những văn phòng nhỏ hẹp, ít hồ sơ cần lưu trữ thì bạn không nên mua những chiếc tủ tài liệu có kích thước lớn. Vì sẽ không sử dụng không hết mà còn tốn diện tích và chi phí hơn.

Tùy thuộc vào từng văn phòng mà có sự lựa chọn mẫu tủ sao cho hợp lý. Ví dụ, bạn có thể chọn những chiếc tủ tài liệu cánh lùa. Tức là chúng ta chỉ có thể mở được 1 trong 2 cánh tủ trong một thời điểm.

Hoặc đối với phòng làm việc có nhiều nhân viên, thì nên chọn kiểu tủ tài liệu được được thiết kế dạng modul. Như vậy thì chúng ta có thể ghép nối các tủ với nhau nhằm tăng tiện ích mà không tốn quá nhiều diện tích không gian.

Bạn cũng có thể bố trí 2 - 3 chiếc tủ hồ sơ nhỏ trong cùng một văn phòng để phục vụ mục đích sử dụng của từng cá nhân. Và nên sắp đặt tủ trong góc văn phòng hoặc kê sát tường để tiết kiệm diện tích.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên chọn màu tủ tài liệu phù hợp với văn phòng nhỏ hẹp để nhân viên có không gian làm việc dễ chịu hơn. Tốt nhất, là bạn nên sử dụng tủ đựng tài liệu bằng gỗ có màu nhẹ nhàng, trung tính. Ví dụ như màu vàng nhạt, vàng nâu nhạt, xám nhạt, xám trắng.

Qua những thông tin trên, chắc chắn quý khách sẽ không còn phân vân với vấn đề trang bị tủ tài liệu dù văn phòng nhỏ hẹp. Và các bạn sẽ tìm được những mẫu tủ tài liệu đa dạng về kích thước, mẫu mã, và chất lượng với nội thất Govi.

Cùng chủ đề